Saturday, March 28, 2009

7 รถในฝันของผม (คันที่ 4)


สำหรับนี่ก็เป็นรถมือสองอีก 1 คันในดวงใจของผมครับ TOYOTA VIOS นับว่าเป็นรถรุ่นหลังๆที่อยู่ในคอลเลคชั่นรถในฝันของผมเลือกอยู่นานครับ เพราะค่าย TOYOTA มีรถในตำนานเยอะแต่ก็มาลงตัวที่คันนี้ครับรถรุ่นนี้ฮิตมาในหมู่วัยรุ่นและคนทำงาน ยอดหายเป็นอันดับ 1 (ที่ประเทศเพื่อนบ้านต้องการ)
ภายในผมชอบตรงที่หน้าปัดเรือนไมล์เป็นแบบดิจิตอลครับได้ฟิวส์ความทันสมัยมากๆ(แต่ตัวใหม่ออกมาเป็นแบบเข็มอ่ะเซ็งเลย) เบาะภายในกว้างขวางนั่ง 5 คนสบายๆ มีเซ็นทรัลล็อก กระจกไฟฟ้า ฯ
โดยส่วนตัวผมแล้วผมเห็นรถรุ่นนี้มาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ด้วยรูปทรงที่โฉบเฉี่ยว ทันสมัย แม้เวลาจะล่วงเลยมาเกือบ 10 กว่าปี เจ้า VIOS ตัวนี้ผมคิดว่าสวยกว่าตัวล่าสุดที่ออกด้วยซ้ำไปครับสำหรับสมรรถนะ ในบริโภคในเมืองเฉลี่ยอยู่ที่ 8-10 km/L ทางไกล ประมาณ 13-15 km/L ส่วน 24V จะ ซึ่งถือว่าประหยัดมากในรถ 1500 CC.สำหรับช่วงล่างเป็นแบบคานแข็งตามสไตล์โตโยต้า ให้การทรงตัวที่มั่นคงและนุ่มนวล ทั้งยังสามารถเลือกในเรื่องของอะไหล่และศูนย์บริการต้องขอบอกว่า รถมือสองโตโยต้าถูกครับ มีทั้งแท้ เทียบ เทียม แต่ถ้าเลือกเข้าศูนย์อย่างเดียวกระเป๋าอาจแฟบได้ แต่ถ้าเป็นคนมีความรู้เรื่องรถอยู่บ้าง อะไหล่มือ2 ตามเชียงกงมีเพียบครับ ซึ่งราคาจะถูกกว่าศูนย์มากๆ นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจทีเดียวไม่ต้องโมอะไรกันมากมายครับรุ่นนี้เนื่องจากว่าเป็นรถมือสองที่ค่อนข้างใหม่เรื่องของการผุ หรือเครื่องยนต์หลวมนั้นมีน้อย จะต้องระวังก็แต่การเลือกซื้อครับอาจโดนคันที่เคยชนมาจนพังยับสรุป ถ้าคุณรับได้กับอัตราการบริโภคน้ำมันประหยัดพอสมควร ในสภาวะน้ำมันยังพอรับได้แพงนี้ คุณเล่น วีออส ได้เลยหากพอมีเงินเก็บ โดยราคาตัวรถในปัจจุบันไม่แพงแล้ว ปี 2000 ราคาประมาณ 400,000 - 450,000 แล้วแต่สภาพ ด้วยความที่รถค่อนข้างใหม่ยังใช้ได้อีกนานครับ

No comments:

Post a Comment